Review các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da cơ bản không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da cho dù da bạn thuộc loại da khô, da dầu, da nhạy cảm hay là da hỗn hợp. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn chưa hiểu rõ về làn da của mình và về sản phẩm nên việc lựa chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm tốt phù hợp với da cũng trở nên khó khăn. Vậy nên trong bài viết này, Habobi sẽ gợi ý cho mọi người các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay đồng thời chỉ ra một số bí quyết chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với da.

1. Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm hay còn gọi là kem dưỡng mềm mịn da, là sản phẩm dưỡng da đặc biệt giúp lớp biểu bì mịn màng và mềm mại hơn. Kem dưỡng ẩm giúp làn da được căng tràn, tăng độ ẩm, giảm sự mất nước cho làn da.

2. Công dụng của kem dưỡng ẩm

Vì sao nói kem dưỡng ẩm là món đồ không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da? Để biết được câu trả lời hãy cùng Habobi đi tìm hiểu xem kem dưỡng ẩm có tác dụng gì nhé.

Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa tình trạng bong tróc da

Không chỉ khóa ẩm tuyệt vời cho làn da, kem dưỡng ẩm còn đóng vai trò chủ chốt giúp phục hồi hàng rào độ ẩm tự nhiên của da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Từ đó giúp duy trì làn da mềm mịn, chắc khỏe và chống lại sự tấn công trực tiếp của các tác nhân gây hại.

Kem dưỡng ẩm giúp khóa ẩm cho làn da

Nếu trong quy trình dưỡng da của bạn có sử dụng các loại serum hoặc tinh chất đặc trị, thì các loại kem dưỡng ẩm tốt có tác dụng giữ cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn hơn mà không bị bay hơi, và phát huy tác dụng tốt hơn.

Chính vì lý do đó mà các bác sĩ da liễu hay các beauty blogger thường khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm vào bước cuối cùng trong quy trình skincare để phát huy tối đa tác dụng khóa ẩm cho làn da.

Sản phẩm dưỡng ẩm giúp bảo vệ da

Bề mặt của da được bao bọc bởi màng lipid. Màng ẩm tự nhiên này đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da khỏi sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn và gốc tự do. Thoa kem dưỡng ẩm góp phần nuôi dưỡng và phục hồi màng ẩm tự nhiên, duy trì sự khỏe mạnh của làn da.

Kem dưỡng ẩm có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa

Một nghiên cứu của Viện Da liễu Anh Quốc đã chỉ ra rằng những người có thói quen dưỡng ẩm đầy đủ và đều đặn cho làn da có xu hướng ít bị nếp nhăn hơn so với những người không dùng. Việc dưỡng ẩm đầy đủ sẽ làm giảm 22% nguy cơ lão hóa giúp da luôn đạt trạng thái cân bằng lý tưởng.

Giữ thói quen giữ ẩm thường xuyên sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, đồng thời còn có khả năng làm chậm các dấu hiệu lão hóa, giúp làn da luôn rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa tình trạng mọc mụn

Làn da bị khô chính là một trong những nguyên nhân khiến cho hàng rào bảo vệ da bị suy yếu. Điều này vô tình tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn P-acnes tấn công khiến mụn “biểu tình” ồ ạt trên da.

Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày không những giúp cải thiện, duy trì làn da khỏe mạnh mà còn hạn chế hình thành mụn trên da.

Mỹ phẩm dưỡng ẩm giúp làm dịu và giảm ngứa rát trên da

Kem dưỡng ẩm có tác dụng tuyệt vời trong việc làm dịu và giảm tình trạng ngứa rát trên da. Không nên cố gãi, xoa hay tác động vật lý để giảm ngứa trên da. Điều này khiến làn da bị tổn thương và dễ lão hóa hơn.

Thoa ngay một lớp kem dưỡng ẩm không những cấp ẩm, giảm bong tróc mà cũng sẽ làm dịu và giảm ngứa rát trên da rất hữu hiệu.

Sản phẩm dưỡng ẩm giúp kiểm soát tuyến dầu cho da thông thoáng

Tuyến nhờn của các cô gái sở hữu làn da dầu hoạt động nhiều hơn các loại da khác để tạo ra lớp màng ẩm bảo vệ da. Chính vì thế, việc sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên và đúng cách sẽ giúp làn da thông thoáng, mềm mịn.

Mỹ phẩm dưỡng ẩm giúp se khít lỗ chân lông

Khi tuyến dầu hoạt động quá mức không những khiến da bóng dầu nhiều hơn mà còn khiến lỗ chân lông nở rộng. Vì thế, việc sử dụng kem dưỡng ẩm không chỉ kiểm soát tuyến dầu mà còn giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm hỗ trợ làm da sáng hồng rạng rỡ

Một số loại kem dưỡng ẩm hiện nay có chứa thành phần giúp làm giảm hắc sắc tố, giúp cải thiện làn da xỉn màu. Cho làn da sáng hồng rạng rỡ.

3. Kem dưỡng ẩm nào tốt cho da?

Để biết được kem dưỡng ẩm loại nào tốt cho da bạn có thể xét trên nhiều tiêu chí, ví dụ như: có phù hợp với làn da không, có chứa thành phần gây kích ứng không, kết cấu của kem dưỡng ẩm, nguồn gốc xuất xứ.

Xét theo loại da

Theo tiêu chí đầu tiên chúng ta cần xác định loại da xem mình đang thuộc loại da nào, gồm có: da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm, da mụn. Từ đó chọn được sản phẩm phù hợp.

Check bảng thành phần kem dưỡng ẩm

Ngoài tiêu chí phù hợp với làn da chúng ta không thể bỏ qua tiêu chí thành phần. Đối với kem dưỡng ẩm, các bạn nên chọn sản phẩm chứa những thành phần dưỡng ẩm, làm mềm da, chống lão hóa. Nếu thấy chứa một số thành phần làm hại da như parabel, sulfate, cồn, Polyethylene Glycol, hương liệu… thì nên bỏ qua và không mua.

Kết cấu của kem dưỡng ẩm

Sản phẩm dưỡng ẩm được chia ra thành nhiều loại bao gồm: kem, lotion, gel. Những loại này sẽ có ưu nhược điểm khác nhau từ đó sẽ phù hợp với từng loại da.

Với những trường hợp thuộc da khô sẽ phù hợp với kem dưỡng ẩm dạng kem (cream) bởi kết cấu này cung cấp độ ẩm tốt nhất, giúp cải thiện các vấn đề mà da khô thường gặp phải.

Còn với làn da dầu hay hỗn hợp thiên dầu thì nên ưu tiên sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel hoặc lotion nhé.

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Khi chọn mua kem dưỡng ẩm cho da, các bạn nên lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín, nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng.

TRẮC NGHIỆM TÌNH TRẠNG DA

TÌM QUY TRÌNH CHĂM SÓC CHUẨN

4. Bật mí cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Da được chia thành nhiều loại khác nhau, mỗi loại da lại phù hợp với một loại sản phẩm dưỡng ẩm riêng biệt.

  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì chọn sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel hoặc lotion, hai dạng kết cấu này mỏng nhẹ và dễ thấm vào da không gây nhờn dính.

Bên cạnh đó là chọn sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm không chứa dầu.

  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da khô nên chọn những loại kem có kết cấu đặc, giàu HA có khả năng dưỡng ẩm sâu hơn.
  • Một số thành phần dưỡng ẩm tốt thường có trong kem dưỡng ẩm

Hyaluronic Acid

Có tác dụng dưỡng ẩm cho da hiệu quả gấp 1000 lần so với các thành phần dưỡng ẩm thông thường khác, Hyaluronic Acid sẽ cải thiện độ ẩm tối ưu cho làn da của bạn và cùng lúc đó sẽ tạo nên hàng rào chắn bảo vệ cho làn da khỏe mạnh, vâng chính là những lớp ngoài cùng của da. Một hàng rào chắn khỏe mạnh và mềm mịn, mượt mà và tươi tắn.

Nhóm thành phần giúp đẩy mạnh quá trình Hydrat hóa trên da

Nhóm này bao gồm: Ceramidesodium PCA, Glycerin, Glycerol, Silicone, Petrolatum, Salicylic Acid. Nhóm thành phần này có thể hút ẩm, hỗ trợ gia tăng lớp biểu bì, tăng khả năng bảo vệ của lớp màng Hydrolipid trên da, thúc đẩy tế bào phát triển và trưởng thành, làm dịu da, giảm các triệu chứng viêm da, bệnh vảy nến… Đây cũng chính là thành phần “nên có” trong các sản phẩm kem dưỡng cho da nhạy cảm.

5. Review top sản phẩm kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Kem dưỡng ẩm Omega + Complex Moisturizer

Sản phẩm Omega + Complex Moisturizer phù hợp với mọi loại da, chứa phức hợp Omega giúp da căng bóng khỏe mạnh, giảm dấu hiệu lão hóa, da khô xỉn màu, cải thiện nếp nhăn li ti.

Ưu điểm:

  • Phục hồi lớp màng bảo vệ làn da tự nhiên với hỗn hợp axit béo và ceramides cùng hợp chất chống oxy hóa
  • Thành phần sáng giá Omega 3, 6 & 9 tăng cường hàng rào bảo vệ da
  • Chiết xuất từ trái cây và ổi làm dịu làn da
  • Dành cho mọi loại da đặc biệt da khô xỉn màu và thô ráp
  • Kết cấu kem nhẹ dồi dào dưỡng chất tăng khả năng thẩm thấu cho da.

6. Bảng so sánh các sản phẩm

Tên sản phẩm Phù hợp với loại da Giá thành Dung tích
Omega + Complex Moisturizer Mọi loại da 1.200.000 50 ml
Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel Da dầu 850.000 60 ml
CLEAR Oil -Free Moisturizer Da mụn 899.000 60 ml
Antioxidant Enriched Natural Moisturizer Mọi loại da 909.500 60 ml
Calm Restoring Moisturizer Normal to Dry Da khô nhạy cảm 980.000 60 ml
Calm Restoring Moisturizer Normal to Oily/Combination Da dầu nhạy cảm 980.000 60 ml
Clinical Ceramide-Enriched Firming Moisturizer Mọi loại da 1.720.000 50 ml
Defense Nightly Reconditioning Moisturizer Mọi loại da 850.000 60 ml
Hydralight Moisture Infusing Lotion Mọi loại da 850.000 60 ml
Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator Da dầu, da hỗn hợp 1.050.000 50 ml
Resist Barrier Repair Moisturizer With Retinol Da khô 930.000 50 ml
Resist Intensive Repair Cream Da khô 1.055.000 50 ml
Skin Recovery Replenishing Moisturizer Da khô 850.000 60 ml

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *